Thiết kế nội thất theo phong cách Eco là gì?

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco là một phong cách thiết kế luôn luôn đề cao tinh thần bảo vệ môi trường. Thiết kế nội thất theo phong cách Eco được ứng dụng khá nhiều trong các lĩnh vực thiết kế nội thất nhà ở; chung cư, biệt thự, khu đô thị,…

Và để hiểu rõ hơn thiết kế nội thất theo phong cách Eco là gì? cũng như những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
thiet-ke-noi-that-theo-phong-cach-eco-la-gi

1. Tìm hiểu về thiết kế nội thất theo phong cách Eco

a. Thuật ngữ Eco là gì?

Eco là cái tên bắt nguồn từ thuật ngữ oekologie được nhà sinh học người Đức Ernst Haeckel nghĩ ra năm 1866 dựa trên từ gốc Hy Lạp là oikos (mang nghĩa “trong nhà”) và logos (mang nghĩa “môn khoa học”), hay “môn khoa học nghiên cứu ngôi nhà tự nhiên”. Thuật ngữ này là nguồn gốc của tên gọi cho bộ môn sinh thái học “ecology” trong nhiều ngôn ngữ phương Tây một môn khoa học nghiên cứu về mối quan hệ giữa sinh vật sống và tự nhiên.

b. Thiết kế nội thất theo phong cách Eco là gì?

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco được hiểu là xu hướng sinh thái. Đây là phong cách kêu gọi lối sống để thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao so với môi trường. Mục đích của nó là bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu.

Trong thiết kế nội thất, thiết kế nội thất theo phong cách Eco được áp dụng rất nhiều trong thiết kế nhà ở. Điều đặc biệt mà thiết kế nội thất theo phong cách Eco luôn hướng đến đó chính là sử dụng dòng vật liệu tái chế, tái sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí. Hoặc là những dòng vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Quá trình sản xuất và sử dụng nguồn năng lượng hiểu quả và hạn chế gây tác động xấu ảnh hưởng đến môi trường. Thiết kế nội thất này luôn có tính bền vững và khả năng tái sử dụng cao.

Bên cạnh đó, những giá trị và nguyên tắc liên quan đến hệ sinh thái và môi trường khi đưa vào trong không gian nội thất xu hướng nội thất Eco luôn tạo ra được nét đẹp tự nhiên nhờ bàn tay khéo léo của người thợ thủ công để không gian luôn trở nên gần gũi, tiện nghi và thân thiện với sự hòa hợp thiên nhiên.

c. Thiết kế nội thất theo phong cách Eco xuất hiện khi nào?

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 20 với những tên gọi được nhắc đến khá nhiều trong tác phẩm hội họa như: Georges Braque, Pablo Picasso. Đến cuối thể kỷ 20, phong cách này dường như đã trở nên phổ biến hơn trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Đặc biệt, trong thiết kế nội thất, thiết kế nội thất theo phong cách Eco đã được đưa vào trang trí nhà ở khá nhiều. Có thể thấy rằng, thiết kế nội thất theo phong cách Eco khá là thú vị bởi chính yếu tố thiên nhiên xuất hiện chủ yếu và đặc trưng.

2. Những đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất theo phong cách Eco

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco có những ưu điểm nổi bật cơ bản mà chúng ta dễ dàng nhận thấy ngay chính sự thoải mái, tuyệt đối cho người sử dụng. Nội thất Eco nổi bật với không gian xanh thân thiện môi trường sống, cách bài trí đồ đạc khá là đơn giản, không quá cầu kỳ….Nên sẽ mang đến sự thoải mái, tiện ích to lớn về tinh thần sức khỏe của con người.

a. Thiết kế nội thất theo phong cách Eco – chic

Có thể nói, Eco-chic chính là 1 trào lưu tiêu dùng để thể hiện tính trách nhiệm cao đối với môi trường sống, nhằm đảm bảo vệ sinh thái toàn cầu. Đây đều là những vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên hay là những dòng vật liệu có thể tái chế, tái sử dụng và được các nhà thiết kế hay các nhà sản xuất tích cực đưa vào quá trình thiết kế, sản xuất.

Nhằm góp phần thúc đẩy trào lưu nội thất Eco chic phát triển sâu rộng và mạnh mẽ. Các nhà thiết kế luôn thể hiện trách nhiệm cụ thể của mình qua đường nét thiết kế đẹp, kích thích và góp phần hấp dẫn người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở những dòng sản phẩm hạng trung mà họ còn tôn vinh và đề cao chất liệu thiên nhiên. Cụ thể là dòng vật liệu gỗ qua những thiết kế đỉnh cao như là những tác phẩm nghệ thuật đích thực đáng được ao ước.

b. Vật liệu tự nhiên và sinh thái

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco luôn hướng đến và sử dụng dòng vật liệu tự nhiên và sinh thái. Đây chính là điểm nổi bật, độc đáo để thiết kế nội thất theo phong cách Eco trở nên quyến rũ hơn cho không gian sống của bạn đấy nhé. Một không gian đậm chất Eco sẽ là căn phòng hội tụ đủ ánh sáng, màu nội thất tự nhiên nên chiếm ưu thế, kết hợp với yếu tố trang trí tư nhiên như: hồ cá, hoa, đá….sẽ tạo lên không gian sống tự do, thoải mái, yêu đời.

Vật liệu tái chế

Điểm ấn tượng mà thiết kế nội thất theo phong cách Eco hướng đến đó là những dòng vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường sống như: mây tre, cói, gạch đỏ, đất sét, đá, thủy tinh, giấy,… hay những dòng sản phẩm dệt may….Nhất là những đồ tái chế phổ biến từ gỗ.

Gỗ tự nhiên

Như bạn biết đấy, gỗ chính là nguyên vật liệu chính hay được dùng phổ biến từ xa xưa trong thiết kế đồ nội thất. Và có 1 khoảng thời gian, chất liệu gỗ bị lấn át bởi tính đa dạng, rẻ tiền của dòng vật liệu nhựa tổng hợp. Và cho đến nay, gỗ đã trở lại và khẳng định được giá trị bền vững cũng như tính thẩm mỹ cao. Gỗ đưa vào sản xuất thường phải có sự chứng nhận của quốc tế nhằm đảm bảo không khai thác gỗ bừa bãi…

Gỗ công nghiệp

Bên cạnh chất liệu gỗ xẻ thì những loại ván ép cũng được sử dụng từ gỗ thứ cấp hay phế liệu gỗ cũng phải thông qua 1 quá trình chế biến gỗ thân thiện với môi trường và không sử dụng hóa chất độc hại và gây ô nhiễm môi trường nước xung quanh. Đặc biệt, chúng có khả năng tái chế vô cùng cao.

Những sản phẩm nội thất được sản xuất từ dòng chất liệu nhân tạo sẽ mang đến nét đẹp thời trang; thời gian sử dụng chỉ tính được theo mùa; hay 1 giai đoạn nhất định. Thế nhưng, những dòng sản phẩm được làm từ gỗ thường khá bền vững và có thể sử dụng từ nhiều thế hệ này, sang thế hệ khác.

Hầu hết tất cả những món đồ làm từ gỗ đều có tuổi thọ cao thế. Hầu hết những dòng sản phẩm từ gỗ đều có tính sử dụng lâu dài, bền vững và không tiêu tốn nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên. Đây chính là tiêu chí của phong trào hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài.

c. Màu sắc của thiết kế nội thất theo phong cách Eco

Màu sắc sử dụng cho thiết kế nội thất theo phong cách Eco chủ yếu sử dụng những gam màu tưới sáng; như: trắng, be, nâu, xanh lá cây; tông màu pastel khá mềm mại, màu xan nhạt, màu của cỏ, đất, gỗ… Thiết kế nội thất theo phong cách Eco không sử dụng những gam màu mạnh mẽ để đánh lạc hướng sự chú ý. Màu sắc của nội thất Eco sẽ mang đến sự ấm áp, tươi mới, hiện đại cho không gian sống.

d. Trang trí cây xanh trong nhà

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco không thể thiếu đi sự xuất hiện của cây xanh trong nhà. Mục đích trồng cây xanh trong nhà để thanh lọc bầu không khí và hạn chế khí độc ảnh hướng đến môi trường sống. Sự xuất hiện của cây xanh sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên gần gũi, hài hòa với thiên nhiên đem đến cuộc sống tự do, tự tại cho con người.

3. Lời kết

Thiết kế nội thất theo phong cách Eco chính là phong cách trang trí theo xu hướng sinh thái và bảo vệ môi trường xanh sạch. Chính việc bài trí nội thất bằng dòng vật liệu tự nhiên, với việc bố trí cây xanh khiến ngôi nhà thiết kế nội thất theo phong cách Eco luôn trở nên thanh lịch, gần gũi, thanh tịnh cho gia chủ.

Trong thành phố Đà Nẵng, có hàng trăm cửa hàng nội thất lớn nhỏ với đầy đủ chủng loại gỗ tự nhiên cũng như kiểu dáng sản phẩm để các bạn lựa chọn. Nhưng để biết chính xác thứ mình mua là gỗ gì? và điều đó có thật như người bán hàng chia sẻ hay không? thì các bạn nên nghiên cứu và tham khảo các bài viết về kiến thức đồ gỗ nội thất của chúng tôi. Hãy ghé thăm noithatgiaphong.vn mỗi ngày để cập nhật thêm thật nhiều bài viết hay khác bạn nhé!

Chúc bạn một ngày an nhiên! 
 
Previous Post
Next Post

post written by:

3 nhận xét:

  1. Thiết kế nội thất đẹp theo phong cách eco....
    Mời cả nhà xem đọc xem phong cách đó là như thế nào nhé
    --------------------------------------------------
    DÂY CHUYỀN CƯA XẺ GỖ TRÒN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT HIỆN NAY
    Dây chuyền cưa xẻ gỗ tròn tự động SEMAC
    - Băng tải đưa phôi tự động FS40-400
    - Máy cưa xẻ gỗ tròn nhiều lưỡi SM-MJY142-30
    - Băng tải tách phôi LD-550 và băng tải đưa phôi (2 biên phôi) EB-400
    - Máy cưa rong bìa nhiều lưỡi SM-MJ141-0450
    - Băng tải xích SLC-400
    - Máy cưa xẻ gỗ hộp nhiều lưỡi SM-MJF142-1230/1530 hoặc máy cưa xẻ gỗ hộp nhiều lưỡi MJF142S-1750
    - Băng tải ra phôi AS-400
    Thông tin liên hệ đặt hàng – mua hàng
    Máy chế biến gỗ, dây chuyền sơn và thiết bị vật tư Quốc Duy
    Hotline: (+84-28) 7309 5276 - Mobile: 0903 600 113 (zalo)
    Showroom: 401 Tô Ngọc Vân, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
    #daychuyencuaxegotrontudong, #daychuyenmaysanxuatgocaosu, #maycuaxegotron, #maychebiengo, #máychếbiếngỗ
    Từ khóa về Quốc Duy ^-^ : Dây chuyền cưa xẻ gỗ tròn công nghệ mới, chuyen may san xuat go cao su, chuyền máy sản xuất gỗ cao su, day chuyen cua xe go tron tu dong, máy cưa xẻ gỗ tròn, may che bien go, máy chế biến gỗ, máy xẻ gỗ tròn, máy xẻ gỗ hộp, máy cắt khúc gỗ, máy cưa xẻ gỗ tròn nhiều lưỡi, May cua xe go tron, tư vấn mở xưởng gỗ, máy cưa bàn trượt, băng tải đưa phôi, băng tải ra vào phôi…

    Trả lờiXóa
  2. Thiết kế nội thất theo phong cách Eco là gì? mời các bác đọc bài này nhé.
    Sẳn đọc bài giúp e luôn ạ, bên em nhận setup chuyền máy làm nội thất nha

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    MỞ XƯỞNG SẢN XUẤT NỘI THẤT GỖ CÔNG NGHIỆP VỚI CHUYỀN MÁY CỦA QUỐC DUY

    Trả lờiXóa