Phong cách gothic trong thiết kế nội thất là gì?

Để ngôi nhà sang trọng và huyền bí hãy chọn phong cách gothic trong thiết kế nội thất. Vậy phong cách gothic trong thiết kế nội thất là gì? Phong cách gothic trong thiết kế nội thất nổi bật với nét tinh tế, chọn lọc và trau chuốt để tôn lên vẻ đẹp quyền quý, cao sang của không gian nhà ở.

Trong cuộc sống hiện đại, cách bài trí nội thất đang được quan tâm phát triển với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau để phù hợp với sở thích của mỗi người. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình sang trọng và huyền bí, phong cách gothic trong thiết kế nội thất chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. 
phong-cach-noi-that-gothic

Nếu bạn chưa biết phong cách gothic trong thiết kế nội thất là như thế nào thì hãy cùng Café-Z tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách gothic trong thiết kế nội thất là gì?

a. Phong cách Gothic là gì?

Gothic hay còn gọi là kiến trúc kiểu Pháp. Phong cách Gothic được thiết kế với vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc theo kiểu vòm nhọn, có cửa sổ nhiều và kích thước cửa sổ rộng lớn.

Kiến trúc Gothic (hay francigenum opus) thường được biết đến trong các thiết kế công trình lớn; như lâu đài, trường học, thư viện. Hiện nay, Gothic được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực kiến trúc và sau đó là nội thất.

Đây là phong cách thiết kế bắt nguồn từ châu Âu vào khoảng thế kỷ XII sau đó phát triển rực rỡ trong giai đoạn từ thế kỷ XII – XV.

b. Sự hình thành phong cách gothic trong thiết kế nội thất

Đi kèm với sự ưa chuộng và phát triển của kiến trúc Gothic, phong cách gothic trong thiết kế nội thất luôn là yếu tố song hành; tạo nên 1 kết cấu hoàn chỉnh cho các công trình kiến trúc.

Ngày nay, không chỉ trong những công trình kiểu Gothic mà phong cách gothic trong thiết kế nội thất còn được dùng trong cả không gian sống thường ngày. Mang đến 1 vẻ đẹp bí ẩn, huyền bí và đầy mê hoặc.

Phong cách gothic trong thiết kế nội thất là trường phái sáng tạo và đầy ấn tượng. Gothic tạo cảm giác ngôi nhà như cung điện huyền bí; khá phù hợp với cảnh sắc và thời tiết của những ngày đông.

c. Đặc trưng thiết kế của phong cách gothic trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất phong cách gothic trong thiết kế nội thất thể hiện qua các thành phần kết cấu theo chiều đứng. Trần bọc gỗ, tranh vẽ trang trí. Những bức tường được trang trí với các tấm gỗ ấn tượng. Khung cửa uốn cong có đầu nhọn, phần cửa sổ kính màu thường được trang trí với hình hoa hồng, tạo ra ánh sáng đa sắc. Sàn nhà sử dụng tấm gỗ hay lát gạch và được phủ thảm vô cùng tinh tế.

2. Màu sắc nổi bật trong phong cách gothic trong thiết kế nội thất

Mỗi phong cách lại có màu sắc đặc trưng riêng và phong cách gothic trong thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ.

a. Nét màu sắc xa hoa

Phong cách gothic trong thiết kế nội thất không giống như các phong cách kiến trúc nào khác. Nó sử dụng các gam màu đặc trưng là màu đất son, màu tím đỏ và màu vàng. Đi kèm với các gam màu đó, phong cách gothic trong thiết kế nội thất thường ưu tiên sử dụng các tấm thảm xa hoa cùng rèm cửa nhung để đem đến 1 bầu không khí hư ảo, huyền bí cho không gian.

b. Gam màu tối cơ bản

Đối lập với sự xa hoa trong màu sắc của phong cách gothic trong thiết kế nội thất đó là sử dụng sàn nhà lát bằng gạch, đá hoặc gỗ cứng màu đen. Công trình được thiết kế phong cách gothic trong thiết kế nội thất thường được bao bọc bởi các lớp tường màu đen, các chi tiết mái vòm cũng được phủ 1 gam màu tối, trầm mang hơi hướng chủ đạo của nét Gothic huyền bí tạo độ tương phản tốt.

Lớp sơn tối màu của tường theo phong cách phong cách gothic trong thiết kế nội thất không nhất thiết phải là màu đen mà có thể là những gam màu có độ tối khác nhau theo sở thích của từng người. Thông thường, để đạt được 1 lớp sơn đẹp hoàn mỹ cho không gian, chủ nhân sẽ sơn khá nhiều lớp nên bức tường, tạo cảm giác nhỏ gọn hơn, huyền bí hơn cho không gian đó.

3. Phong cách gothic trong thiết kế nội thất sử dụng nội thất nào?

a. Đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên

Đối với phong cách gothic trong thiết kế nội thất, nội thất trong không gian thường là đồ gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên chính là lựa chọn số 1 đối với không gian Gothic.

Đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên đặc biệt là gỗ sồi được ưu tiên sử dụng hàng đầu trong thiết kế phong cách gothic trong thiết kế nội thất. Xuất phát điểm là 1 phong cách kiến trúc cổ nên các món đồ trong phong cách gothic trong thiết kế nội thất được yêu cầu khá cầu kỳ; nhiều chi tiết để làm tăng tính sang trọng, huyền bí hơn cho không gian.

b. Sử dụng đồ nội thất lớn


Điểm nhấn quan trọng nhất trong thiết kế phong cách gothic trong thiết kế nội thất được tái hiện trên các đồ vật như lò sưởi, vòm, kính màu và dầm trần bằng gỗ. Tuy nhiên, ngày nay, dấu ấn trong phong cách gothic trong thiết kế nội thất còn được sử dụng hoàn hảo trong việc trang trí nội thất ghế sofa đẹp.

c. Nội thất trang trí

Chất liệu trang trí trong phong cách gothic trong thiết kế nội thất thường là đá tự nhiên, các loại gỗ, kính màu. Tranh ảnh được sử dụng khá nhiều trong phong cách gothic trong thiết kế nội thất; các mẫu điêu khắc; kính gương được bọc với các khung mạ vàng; thảm sàn trang trí; các loại màn rèm trang trí; gối tựa.

Để tạo nên cảm giác ngôi nhà giống như 1 cung điện huyền ảo. Phong cách gothic trong thiết kế nội thất còn sử dụng thêm các vật dụng trang trí như nến; tượng thạch cao; khung sắt uốn; thảm trang trí; để tạo nên sự ấm áp đặc biệt trong những ngày đông lạnh.

Sử dụng nến

Không gian phong cách gothic trong thiết kế nội thất không thể thiếu hình ảnh của những ngọn nến lung linh. Chính vì vậy, trong không gian kiến trúc kiểu này, gia chủ không nên bỏ lỡ những giá đỡ nến theo kiểu cổ kính để làm sâu sắc hơn thiết kế phong cách gothic trong thiết kế nội thất.

Nội thất Gothic trong phòng ngủ

Trong không gian phòng ngủ, các phụ kiện đi kèm như rèm cửa, ga trải giường, gối ngủ,… được lựa chọn hài hòa với các chi tiết trang trí của tường để không làm rối mắt và sáng chói. Chất liệu ren được ưu tiên sử dụng nhiều trong căn phòng ngủ với thiết kế phong cách gothic trong thiết kế nội thất để tăng vẻ sang trọng.

Tranh treo tường

Phong cách gothic trong thiết kế nội thất được tô điểm thêm với những bức tranh treo tường nghệ thuật mang hơi hướng cổ tích như phù thủy, con rồng, ma quỷ, thiên thần, thiên đường, địa ngục,… Những nội dung phản chiếu trên bức tranh cũng chính là yếu tố tinh thần mà bạn cần người xem cảm nhận khi bước vào không gian sống mang đậm dấu ấn phong cách gothic trong thiết kế nội thất này.

4. Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể hiểu phong cách gothic trong thiết kế nội thất là gì. Có thể nói phong cách Gothic đã biến rất nhiều công trình trở thành “siêu sao” trong làng kiến trúc của thế giới. Và cho đến ngày nay phong cách gothic trong thiết kế nội thất vẫn là 1 sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất. Chỉ cần 1 vài điểm nhấn; trong phong cách gothic trong thiết kế nội thất; cũng sẽ làm cho không gian vừa mang nét cổ điển, lại vừa hiện đại đan xen lẫn nhau.

Đừng quên theo dõi và cập nhật những bài viết thú vị của Café-Z các bạn nhé! 
 
Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét:

  1. Phong cách gothic theo phong cách thiết kế nội thất. Một phong cách thiết kế mới trong làng làm thiết kế nội thất
    --------------------------------------------------
    DÂY CHUYỀN CƯA XẺ GỖ TRÒN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT HIỆN NAY
    Dây chuyền cưa xẻ gỗ tròn tự động SEMAC
    - Băng tải đưa phôi tự động FS40-400
    - Máy cưa xẻ gỗ tròn nhiều lưỡi SM-MJY142-30
    - Băng tải tách phôi LD-550 và băng tải đưa phôi (2 biên phôi) EB-400
    - Máy cưa rong bìa nhiều lưỡi SM-MJ141-0450
    - Băng tải xích SLC-400
    - Máy cưa xẻ gỗ hộp nhiều lưỡi SM-MJF142-1230/1530 hoặc máy cưa xẻ gỗ hộp nhiều lưỡi MJF142S-1750
    - Băng tải ra phôi AS-400
    Thông tin liên hệ đặt hàng – mua hàng
    Máy chế biến gỗ, dây chuyền sơn và thiết bị vật tư Quốc Duy
    Hotline: (+84-28) 7309 5276 - Mobile: 0903 600 113 (zalo)
    Showroom: 401 Tô Ngọc Vân, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
    #daychuyencuaxegotrontudong, #daychuyenmaysanxuatgocaosu, #maycuaxegotron, #maychebiengo, #máychếbiếngỗ
    Từ khóa về Quốc Duy ^-^ : Dây chuyền cưa xẻ gỗ tròn công nghệ mới, chuyen may san xuat go cao su, chuyền máy sản xuất gỗ cao su, day chuyen cua xe go tron tu dong, máy cưa xẻ gỗ tròn, may che bien go, máy chế biến gỗ, máy xẻ gỗ tròn, máy xẻ gỗ hộp, máy cắt khúc gỗ, máy cưa xẻ gỗ tròn nhiều lưỡi, May cua xe go tron, tư vấn mở xưởng gỗ, máy cưa bàn trượt, băng tải đưa phôi, băng tải ra vào phôi…

    Trả lờiXóa